Facebook Pixel Code
 วิธีดูแลผมดัดให้สวยเป็นลอนนานๆ

วิธีดูแลผมดัดให้สวยเป็นลอนนานๆ

ผมดัดเป็นทรงผมที่สาวๆ นิยมทำมาแต่ไหนแต่ไร เพราะช่วยเปลี่ยนลุคของสาวผมตรงให้สวยเก๋และมีสไตล์ยิ่งขึ้น แถมยังไม่ต้องเสียเวลาม้วนเป็นลอนด้วยตนเองด้วย แต่ในเวลาเดียวกัน การดัดผมด้วยความร้อนจากเครื่องดัดไฟฟ้าบ่อยๆ ก็ไม่ดีเหมือนกัน เพราะจะส่งผลให้ผมแห้งเสียและกระด้างได้ง่ายมาก ดังนั้นสาวๆ จึงควรต้องรู้จักดูแลผมดัดอย่างถูกวิธี เพื่อรักษาผมให้สวยเด้ง มีวอลลุ่ม และอยู่เป็นลอนนานๆ ดังนี้

aBJXGg.jpg

 1. งดสระผมหลังจากดัดมาใหม่ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้น้ำยาดัดซึมเข้าสู่เส้นผมและเซ็ตผมให้เป็นลอนดีก่อน และป้องกันไม่ให้ลอนผมคลายตัวหรือหยิกชี้ฟูดูไม่เป็นทรงเร็วเกินไป โดยสาวๆ ควรทิ้งระยะเวลาไว้สัก 2-3 วัน หรือ 24 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วค่อยสระผมตามปกติ

aBLt5l.jpg

 2. สระผมด้วยแชมพูและนวดด้วยครีมนวดสำหรับผมดัดโดยเฉพาะ เนื่องจากกระบวนการทางเคมีของการดัดผม มีส่วนทำให้โครงการของผมเกิดการเปลี่ยนแปลงและเสี่ยงต่อความแห้งเสียง่าย ฉะนั้นจึงควรสระผมและนวดผมด้วยแชมพูและครีมนวดสำหรับผมดัดโดยเฉพาะ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลและบำรุงผมดัดให้สวยเป็นลอนนานขึ้น  

aBLFRv.jpg 

 3. ไม่เช็ดผมแรงๆ หลังสระผมเสร็จ เพราะจะทำให้เส้นผมดัดขณะเปียก ซึ่งกำลังอ่อนตัวจากการสระหลุดร่วงได้ง่าย และลอนผมก็อาจแตกหรือคลายตัวก่อนเวลาอันควร  

aBe4aW.jpg

 4. คลายปมผมที่พันกันอย่างอ่อนโยน โดยหากเกิดปัญหาผมดัดพันกันยุ่งเหยิง แนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างๆ หรือแปรงชนนุ่มๆ หวีหรือแปรงผมอย่างเบามือ ส่วนเวลาผมเปียก ไม่ควรใช้ทั้งหวีและแปรงแก้ปัญหา แต่ให้ใช้มือสางผมแทน ผมดัดจะได้ไม่ขาดร่วง ยืดตัว หรือเจ็บหนังศีรษะ

aBeg4z.jpg

 5. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมดัดโดยตรง การที่ผมดัดจะสวยเป็นลอนอยู่ทรงได้นานๆ นั้น การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมอย่างมูสหรือสเปรย์ร่วมด้วย จะช่วยได้มาก และก็ต้องเป็นมูสหรือสเปรย์สำหรับผมดัดโดยตรง จึงจะช่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

aBeXQ2.jpg

 6. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน การใช้ไดร์เป่าผม ที่ม้วนผมไฟฟ้า หรือเครื่องหนีบผมไฟฟ้า เนื่องจากความร้อนจากอุปกรณ์และการกระทำดังกล่าว จะทำให้ลอนผมเสียทรง กลายเป็นคลื่นแบนๆ ดูไม่น่ามอง

aBmWUz.jpg

 7. เว้นระยะการอบไอน้ำหรือไปซาวน่า สาเหตุเช่นเดียวกับข้อ 6 เพราะอุณหภูมิหรือความร้อนจากการเข้าห้องอบไอน้ำหรือซาวน่า จะส่งผลไปถึงเส้นผมที่เพิ่งดัดใหม่ให้คลายลอนลง จึงควรชะลอการใช้บริการหรือเว้นระยะห่างไปก่อน

aByWJS.jpg

 8. บำรุงผมให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ ผมดัดเป็นผมที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เนื่องจากน้ำยาดัดส่งผลให้
ผมแห้งมากกว่าปกติ ดังนั้นการมาส์กผมหรือทำทรีตเมนต์ผมเดือนละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงผมดัดให้มีความชุ่มชื้น และสวยเป็นลอนยาวนานขึ้น  

aByBID.jpg

  9. หมั่นเล็มปลายผม ไม่ใช่แค่สาวผมยาวเท่านั้นที่ควรหมั่นเล็มปลายผม แต่สาวผมดัดก็ควรหมั่นเล็มเหมือนกัน 
ประมาณเดือนหรือสองเดือนต่อครั้ง เพื่อเป็นการกำจัดผมที่แห้งหรือแตกปลายออกไป ผมจะได้สวยเป็นลอนและสุขภาพดี
 

อ่านบทความอื่นๆ คลิกเลย

Tags

เลือกจากหมวดหมู่

เรื่องน่ารู้

ฮวงจุ้ยร้านเสริมสวย ทำอย่างไรให้รวย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่เก่าแก่ของจีน มีความหมายว่า "อยู่อาศัยให้สอดคล้อง" คำว่า "ฮวงจุ้ย" มาจากคำว่า ลม(ฮวง) และน้ำ(จุ้ย) ฮวงจุ้ยอาศัยหลักการของการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก(พลังซี่) โดยพื้นฐานก็คือการสร้างสมดุลย์ระหว่างลมกับน้ำ โดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญนักพยากรณ์ฮวงจุ้ย ซึ่งสามารถอ่านพลังงานของชี่และแหล่งที่มาของชี่ให้ออกเพื่อเสริมการนำเข้าหรือปิดกั้นให้ชี่ที่ดีสามารถเข้าได้และถ่ายเทชี่ที่เสีย สำหรับร้านเสริมสวยก็เหมือนกับที่อยู่อาศัยหรือบริษัทห้างร้าน หากเรารู้ฮวงจุ้ย ก็จะเสริมให้กิจการ