Facebook Pixel Code
ส่องนิสัย...ใครเป็นทาสหมา-ใครเป็นทาสแมว

ส่องนิสัย...ใครเป็นทาสหมา-ใครเป็นทาสแมว

เพื่อนๆ ชาว Pet Lovers ว่ามั้ย หมาและแมวแสนรักที่เราเชิดชูเลี้ยงดูอย่างทนุถนอม สามารถบ่งบอกนิสัยและบุคลิกของเรา-ผู้เป็นเจ้าของหรือคนเลี้ยงได้ เพราะตามธรรมดาโลก สิ่งที่คล้ายกันมักดึงดูดกัน ดังนั้น ใครเป็นทาสหมา หรือใครเป็นทาสแมว จึงน่าจะทำนายทายนิสัยจากน้องหมาน้องแมวที่เลี้ยงได้มากๆ เลยแหละ

โดยจากการวิจัยและรวบรวมสถิติของหลายสำนักในต่างประเทศ ก็รายงานเช่นเดียวกันว่า พฤติกรรมของเจ้าหมาและแมวนั้น บอกนิสัยของเจ้าของหรือคนเลี้ยงได้ค่อนข้างแม่นยำจริงๆ

ถ้าอย่างนั้น เราลองมาส่องกันดูสิว่า นิสัยทาสหมาหรือทาสแมวของเพื่อนๆ ตรงกับผลวิจัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร อ่ะเริ่ม...

VCetgv.jpg

นิสัยของชาวทาสหมา

1. ทาสหมาส่วนใหญ่จะเป็นคนยิ้มง่าย ร่าเริง แจ่มใส เฮฮา ไม่ค่อยเครียด มนุษยสัมพันธ์ดีเป็นเลิศ เข้ากับผู้อื่นง่าย บางคนนิสัยตลกๆ ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะคล้ายกับน้องหมาที่มีนิสัยกระตือรือร้น รักความสนุกสนาน ชอบกระดิกหาง เลียแข้งเลียขา หรือกระโจนใส่คนที่เป็นมิตรได้ไม่ยาก

2. ทาสหมามักชอบออกสังคมหรือไปงานสังสรรค์ต่างๆ มีความเป็นกันเอง ตรงไปตรงมา เปิดเผย อ่านใจไม่ยาก เช่นเดียวกับน้องหมาที่มักมีนิสัยชอบออกไปข้างนอกเพื่อวิ่งเล่น ออกกำลังกาย หรือไปเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้พบปะผู้คน ช่างเอาอกเอาใจและชอบหยอกเย้าคนเล่น

3. ทาสหมามักตั้งใจฟังคนอื่นและยินยอมทำตามคำสั่ง ซื่อสัตย์ รักพวกพ้อง ขณะเดียวกันก็อ่อนไหวและขี้เหงาง่าย ซึ่งแน่นอนว่า คล้ายกับนิสัยน้องหมาที่จะรักและเชื่อฟังเจ้าของมาก มีความซื่อสัตย์และแสดงออกอย่างชัดเจน และหากพวกพ้องเจอภัยอันตรายหรือต้องไปต่อสู้กับใครก็จะพากันมาช่วยเป็นฝูง

4. ทาสหมาจะชอบอยู่อาศัยในบ้านมากกว่าคอนโด เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง เดินเหินสะดวก สามารถอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ๆ ได้ ตรงกับนิสัยของน้องหมาที่ชอบอยู่บ้านมากกว่าคอนโด เพื่อจะวิ่งเล่นได้อย่างสบาย และใกล้ชิดหรือเจอะเจอผู้คนได้มากกว่า

VCeP5a.jpg

นิสัยของชาวทาสแมว

1. ทาสแมวจะมีนิสัยตรงข้ามกับทาสหมาหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่ทาสแมวมักเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยร่าเริง เครียดง่าย บางคนออกแนว introvert ไม่ชอบสุงสิงหรือพูดคุยกับใครเท่าไหร่ ซึ่งก็คล้ายๆ กับเจ้าแมวแสนรักที่มักจะเงียบๆ นิ่งๆ อยู่กับตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาวอแว 

2. ทาสแมวส่วนมากจะชอบเก็บตัว อยู่กับบ้าน ไม่ถูกจริตกับการออกสังคม หรืออยู่ท่ามกลางผู้คนเยอะๆ มีโลกส่วนตัวสูง ซึ่งถอดแบบมาจากเจ้าแมวเหมียวที่เลี้ยงไว้เลย เพราะตามปกติแมวมักจะชอบอยู่บ้านและชอบนอนนานๆ เป็นชีวิตจิตใจ รักความสันโดษ แล้วบ่อยครั้งก็ชอบหลบซ่อน อยู่ในตำแหน่งแห่งที่ที่สงบ ปลอดภัย ตามสัญชาตญาณความเป็นนักล่าที่ตกทอดสืบต่อกันมา  

3. ทาสแมวมักเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง ฉลาดคิด ช่างวิเคราะห์อย่างรอบคอบ โดยมีความคิดเป็นของตนเอง ไม่ทำตามคำสั่งคนอื่นง่ายๆ  ซึ่งก็ไม่ต่างจากนิสัยของแมวที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก นิ่งๆ แต่ฉลาดล้ำ แล้วก็เจ้าเล่ห์นิดๆ น่าเกรงขาม สังเกตได้จากแววตา จนถูกตีตราว่า เราไม่ได้เป็นเจ้าของแมว มีแต่แมวเป็นเจ้าของเรา 

4. ทาสแมวจะชอบอยู่คอนโดมากกว่าบ้าน เพราะมีความเป็นส่วนตัว โอกาสเจอผู้คนหรือต้องสุงสิงกับใครน้อย เหมือนกับเจ้าแมวที่ชอบคอนโด เพราะรู้สึกปลอดภัย สงบเงียบกว่า และเหมาะกับขนาดตัวที่สามารถอยู่ในพื้นที่ที่จำกัดได้
จากนิสัยใครเป็นชาวทาสหมา-ทาสแมวข้างต้น ยังต่อยอดไปถึงการช่วยเลือกน้องหมาหรือน้องแมวมาเลี้ยงสำหรับ

มือใหม่หัดเลี้ยงได้ด้วย เพราะการเลือกสัตว์เลี้ยง ควรจะเลือกให้เหมาะสมหรือเข้าทางกับคนเลี้ยง จึงจะอยู่กันไปอย่างตลอดรอดฝั่งและราบรื่นมีความสุข ลองนึกภาพดู คนรักความสนุกสนาน ชอบออกสังคมโน่นนี่ เลี้ยงน้องแมวผู้มีโลกส่วนตัวสูง สภาพการณ์จะเป็นอย่างไร

นอกจากนั้น สำหรับคนที่รักชอบทั้งน้องหมาและน้องแมว ก็มีงานวิจัยออกมาชี้ว่า คนกลุ่มนี้มักมีลักษณะผสมผสานทั้งความร่าเริง แจ่มใส เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ง่าย แต่ก็รักสงบและมีโลกส่วนตัวอยู่พอสมควร ขณะที่คนที่ไม่ชอบสัตว์เลี้ยงใดๆ เลย ส่วนใหญ่จะเป็นคนจริงจัง เคร่งครัด เจ้าระเบียบ เครียดง่าย ความคิดสร้างสรรค์น้อย และเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ  ต่ำกว่าคนที่ชอบสัตว์เลี้ยง

เพราะฉะนั้น ใครที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงหรือไม่ชอบสัตว์เลี้ยง อาจลองหันมาเปิดใจกับสัตว์เลี้ยงอะไรก็ได้ ก็น่าจะช่วยผ่อนคลายกายใจ ลดความเครียด และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ที่ดีได้นะคะ...

เลือกซื้อสินค้าสำหรับ Pet Grooming ได้ที่นี่ คลิกเลย

อ่านบทความเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง อื่นๆ คลิกเลย

Tags

เลือกจากหมวดหมู่

เรื่องน่ารู้

ฮวงจุ้ยร้านเสริมสวย ทำอย่างไรให้รวย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่เก่าแก่ของจีน มีความหมายว่า "อยู่อาศัยให้สอดคล้อง" คำว่า "ฮวงจุ้ย" มาจากคำว่า ลม(ฮวง) และน้ำ(จุ้ย) ฮวงจุ้ยอาศัยหลักการของการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก(พลังซี่) โดยพื้นฐานก็คือการสร้างสมดุลย์ระหว่างลมกับน้ำ โดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญนักพยากรณ์ฮวงจุ้ย ซึ่งสามารถอ่านพลังงานของชี่และแหล่งที่มาของชี่ให้ออกเพื่อเสริมการนำเข้าหรือปิดกั้นให้ชี่ที่ดีสามารถเข้าได้และถ่ายเทชี่ที่เสีย สำหรับร้านเสริมสวยก็เหมือนกับที่อยู่อาศัยหรือบริษัทห้างร้าน หากเรารู้ฮวงจุ้ย ก็จะเสริมให้กิจการ