Facebook Pixel Code
จับตาธุรกิจยอดฮิตยุค Pet Lovers

จับตาธุรกิจยอดฮิตยุค Pet Lovers

ยุคนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคของคนคลั่งรักสัตว์เลี้ยง หรือ Pet Lovers อย่างแท้จริง จึงส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงเฟื่องฟูที่สุดเท่าที่เคยปรากฏมา โดยมีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าปีละ 10-15% ซึ่งตลาดสัตว์เลี้ยงที่ครองความนิยมอันดับหนึ่ง ก็คือสุนัขและแมว

จากความนิยมและคลั่งรักสัตว์เลี้ยงนี่เอง ทำให้ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงพลอยเฟื่องฟูไปด้วย จนกลายเป็นเทรนด์ของธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจอะไรบ้าง มาจับตาดูกัน...

XzWZcl.jpg

 ธุรกิจขายอาหารและขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นธุรกิจยอดฮิตที่มีการเติบโตมากที่สุด ยิ่งเป็นกลุ่มของอาหารพรีเมียมและอาหารเพื่อสุขภาพ ก็ยิ่งขายดิบขายดี เพราะ Pet Lovers ทั้งหลายพร้อมยอมเปย์ให้สัตว์เลี้ยงได้กินอาหารดีๆ มีคุณภาพและอร่อยถูกปาก โดยทั้งนี้รวมไปถึงอาหารเสริมและวิตามินสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย ที่ได้รับการตอบรับอย่างสูง

XzWeHP.jpg

 ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง นอกจากอาหารและขนมแล้ว ผลิตภัณฑ์ดูแลทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง อย่างแชมพูอาบน้ำ-สระขน น้ำมันชโลมขน กรรไกรและปัตตาเลี่ยนตัดขน ที่ตะไบเล็บ โต๊ะตัดขนสุนัขและแมว ปลอกคอ สายจูง เครื่องนวดตัว ฯลฯ ก็เป็นที่ต้องการของคนรักสัตว์เลี้ยงผู้นิยมการดูแลสัตว์เลี้ยงด้วยตนเองอย่างมากเช่นกัน โดยผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เหล่านี้ทำยอดจำหน่ายในแต่ละปีสูงทีเดียว

XzdbEZ.jpg

 ธุรกิจเสื้อผ้า-เครื่องประดับและของเล่นสัตว์เลี้ยง เป็นธุรกิจที่เฟื่องฟูตามมาติดๆ สำหรับเสื้อผ้าและเครื่องประดับนั้น จะตกเหล่า Pet Lovers สายแฟชั่นได้เหนียวแน่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเสื้อผ้าให้น้องๆ สัตว์เลี้ยงใส่โชว์ในช่วงเทศกาลสำคัญๆ ส่วนของเล่นต่างๆ ก็ขึ้นแท่นเป็นของต้องมีไม่แพ้กัน เพราะช่วยให้น้องๆ ได้ออกกำลังกาย ผ่อนคลายความเครียด พัฒนาอารมณ์ หรือไม่ก็เสริมทักษะด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นลูกบอล รางบอล ห่วงยาง ตุ๊กตายาง จานร่อน หรือเชือกกัด ฯลฯ  

Xz0obD.jpg

 ธุรกิจเสริมสวยสัตว์เลี้ยง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บูมมาก โดยจะให้บริการตั้งแต่อาบน้ำ สระขน ตัดขน และตัดเล็บสัตว์เลี้ยงเสร็จสรรพอย่างมืออาชีพ ทำให้คนรักสัตว์เลี้ยงวางใจและไม่ต้องลำบากดูแลด้วยตนเอง นอกจากนั้นธุรกิจนี้บางแห่งยังให้บริการถึงบ้านด้วย ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง 

XzhbyS.jpg

 ธุรกิจฝึกอบรมสัตว์เลี้ยง แน่นอนว่าเมื่อรับเอาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงใหม่ๆ คนเลี้ยงย่อมต้องการโรงเรียนหรือสถานที่ฝึกอบรมสัตว์เลี้ยงให้ว่านอนสอนง่ายก่อน การฝึกอบรมน้องๆ ทั้งแบบบริการฝึกถึงบ้านและฝึกที่สถานบริการ จึงเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง เพราะช่วยให้ Pet Lovers ผ่านจุดเริ่มต้นของการเลี้ยงไปได้อย่างราบรื่น

XzhpBz.jpg

 ธุรกิจรับฝากสัตว์เลี้ยงหรือโรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง เนื่องจากบางครั้งชาว Pet Lovers อาจไม่สามารถพาน้องๆ สัตว์เลี้ยงติดตัวไปด้วยได้ เช่น เวลาต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ต้องประชุมงานในสถานที่ที่ห้ามสัตว์เลี้ยงเข้า การฝากสัตว์เลี้ยงไว้กับสถานที่รับฝากจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งปัจจุบันได้มีการเปิดบริการด้านนี้ขึ้นหลายแห่ง ทั้งในรูปแบบของสถานรับฝากทั่วไปและโรงแรมหรูๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยตรง โดยเน้นการดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงอย่างถูกต้องเหมาะสม ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสบายใจหายห่วง

Xzhm2Z.jpg

 ธุรกิจคาเฟ่สัตว์เลี้ยง คาเฟ่สำหรับคนที่ว่าฮิต ในอนาคตอาจฮิตไม่เท่าคาเฟ่หมาแมวหรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ก็ได้ เนื่องจากส่วนใหญ่คนรักสัตว์เลี้ยงมักนิยมพาสัตว์เลี้ยงออกไปไหนต่อไหนกับตนเองด้วย แต่เมื่อหลายๆ สถานที่ไม่เอื้ออำนวยหรือมีข้อจำกัดในการนำเอาสัตว์เลี้ยงเข้ามาในอาณาเขต ธุรกิจคาเฟ่สัตว์เลี้ยงจึงอาศัยช่องว่างนี้เป็นโอกาส จนตอนนี้คาเฟ่ประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง และทำรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจไม่น้อยทีเดียว 

Xzkz7E.jpg

 ธุรกิจคลินิกและโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง จากจำนวนสัตว์เลี้ยงที่มีสูงขึ้น ทำให้ยอดสัตว์เลี้ยงที่ต้องมาตรวจสุขภาพหรือเจ็บป่วยสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว จึงส่งผลให้คลินิกและโรงพยาบาล หรือแม้แต่ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงแห่กันผุดขึ้นมากมาย แถมบางแห่งยังบริการแบบเฉพาะเจาะจง โดยแยกเป็นคลินิกตา คลินิกผิวหนัง หรือคลินิกหัวใจอีกด้วย ซึ่งก็มีข้อดีตรงช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีทางเลือกในการเข้ารับบริการหลากหลายกว่าเดิม

Xzktq2.jpg

 ธุรกิจประกันภัยสัตว์เลี้ยง ในเมื่อสัตว์เลี้ยงอาจเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา การเยียวยารักษาจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่ราคาแสนแพง เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นหลักประกันให้เจ้าของได้อุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาลสัตว์เลี้ยง การประกันภัยสัตว์เลี้ยงเลยกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงและได้รับความนิยม

Xzk55z.jpg

 ธุรกิจฌาปนกิจสัตว์เลี้ยง มีเกิด มีแก่ ก็ย่อมมีตาย ดังนั้นเมื่อสัตว์เลี้ยงเจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุ หรือหมดอายุขัย การเสียชีวิตหรือจากไปจึงเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนที่ไม่ธรรมดาคือเจ้าของมักไม่ยอมให้จากไปเฉยๆ แต่จะต้องมีการจัดงานไว้อาลัยอย่างดีที่สุดด้วย จึงทำให้ธุรกิจ Pet Funeral ฮอตฮิตขึ้นมา เพื่อให้บริการจัดงานศพสัตว์เลี้ยงอย่างครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษาพิธีกรรม จัดหาวัดเพื่อฝังศพหรือเผาศพ ไปจนถึงส่งมอบกระดูกและลอยอังคาร ไม่ต่างจากคนเลยแหละ

จึงเห็นได้ว่า หากไม่ใช่เพราะเป็นยุคคลั่งรักสัตว์เลี้ยง ธุรกิจเหล่านี้ก็อาจจะไม่แจ้งเกิดหรือฮอตฮิตก็เป็นได้
ดังนั้นเราคงต้องยกเครดิตให้กับสัตว์เลี้ยงที่ไม่เพียงจรรโลงใจให้กับเจ้าของ แต่ยังจรรโจงธุรกิจให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย...

เลือกซื้อสินค้าสำหรับ Pet Grooming ได้ที่นี่ คลิกเลย

อ่านบทความเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง อื่นๆ คลิกเลย

Tags

เลือกจากหมวดหมู่

เรื่องน่ารู้

ฮวงจุ้ยร้านเสริมสวย ทำอย่างไรให้รวย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่เก่าแก่ของจีน มีความหมายว่า "อยู่อาศัยให้สอดคล้อง" คำว่า "ฮวงจุ้ย" มาจากคำว่า ลม(ฮวง) และน้ำ(จุ้ย) ฮวงจุ้ยอาศัยหลักการของการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก(พลังซี่) โดยพื้นฐานก็คือการสร้างสมดุลย์ระหว่างลมกับน้ำ โดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญนักพยากรณ์ฮวงจุ้ย ซึ่งสามารถอ่านพลังงานของชี่และแหล่งที่มาของชี่ให้ออกเพื่อเสริมการนำเข้าหรือปิดกั้นให้ชี่ที่ดีสามารถเข้าได้และถ่ายเทชี่ที่เสีย สำหรับร้านเสริมสวยก็เหมือนกับที่อยู่อาศัยหรือบริษัทห้างร้าน หากเรารู้ฮวงจุ้ย ก็จะเสริมให้กิจการ